ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

Yahoo! Search Ads Appear on iPhone & Andriod‏

ตอนนี้ทาง Yahoo! ก็ได้ปรับปรุงหน้าผลการค้นหาใหม่แล้วนะครับ ซึ่งก็จะมีผลทำให้คนทั่วไปสามารถกรองผลการค้นหาที่มีมากมาย และเจอเว็บไซต์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น






ซึ่งในแง่มุมของ Advertiser ที่ลงโฆษณากับ Y!SM อยู่นั้น หลังจากการปรับปรุงหน้าผลการค้นหาใหม่ ก็มีผลในแง่ของการทำให้ได้คลิกมากขึ้นนั่นเองครับ โดยเฉพาะถ้าหากว่าโฆษณาของเราปรากฏอยู่ในลำดับต้นๆ

สาเหตุก็มาจากการที่หน้าจอผลการค้นหาถูกบีบมากขึ้น ทำให้โฆษณาถูกดึงเข้ามาใกล้ชิดมากขึ้น และโดดเด่นมากขึ้นนั่นเอง เรียกได้ว่า พอคนค้นหาปุ๊บ 90% ของหน้าส่วนที่ปรากฏขึ้นมาทันทีนั้น เป็นโฆษณาไปแล้วครับ

(จริงๆ กลยุทธ์เดียวกันนี้ทาง Google ก็นำมาใช้เช่นกัน ด้วยการดึงโฆษณา AdWords ให้เข้าไปชิดกับผลการค้นหามากขึ้น เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมาครับ)

และอีกเรื่องก็คือ ตอนนี้ทาง Yahoo! ได้ออกมาประกาศว่า ได้เริ่มนำโฆษณาจาก Y!SM ไปแสดงบน iPhone และ Andriod แล้วนะครับ โดยทาง Advertiser ไม่จำเป็นต้องเข้าไปปรับแต่งอะไร ทาง Yahoo! จะจัดการนำไปลงให้เสร็จครับ

ผลที่คาดไว้ก็น่าจะทำให้โฆษณาที่เราลงไป น่าจะมีคนเห็นและมีคนคลิกมากขึ้น เพียงแต่ว่า คลิกที่ได้มาจากคนค้นหาบนมือถือนั้น ไม่น่าจะทำให้เราได้กำไรมาก เผลอๆ อาจจะขาดทุนด้วยซ้ำไปครับ

แต่จากที่เข้าไปสำรวจดูใน Account แล้ว ผมยังไม่เห็นฟังค์ชั่นที่ให้เราเลือกไม่แสดงโฆษณาบน iPhone & Android ได้เลยครับ คาดว่าอาจจะต้องเป็นภาระจำยอมที่โฆษณาเราจะต้องไปปรากฏด้วยครับ (ต่างจากของ Google AdWords ที่ให้เราเลือกไม่แสดงโฆษณาบน iPhone ได้) ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ Conversion โดยรวมของเราตกลงไปบ้างพอสมควรครับ

อย่างไรก็ตาม โดยสรุปแล้ว ในช่วงสิ้นปีที่จะถึงนี้ Yahoo! ก็ยังคงเป็น Paid Search อีกตัวที่น่าลงโฆษณาครับ เพราะน่าจะได้คลิกจำนวนมาก และ CTR น่าจะค่อนข้างสูง เพียงแต่ลงโฆษณาไปแล้ว ก็พยายามวัดผลให้ดีนะครับ ไม่อย่างนั้นก็อาจจะเสียเงินฟรีๆ ได้เช่นเดียวกันครับ

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google