ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

PayPerCall

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง CJ ก็ได้เปิดสอนการใช้งานโมเดลการทำ Affiliate ใหม่ของ CJ ที่ชื่อว่า CJ Pay Per Call ไป ทำให้หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่า มันคืออะไร แล้วมีหลักการทำงานอย่างไร และที่สำคัญ Affiliate จะได้ประโยชน์อะไรบ้าง

หลักการทำงานของ CJ Pay Per Call

จากในภาพจะเห็นหลักการค่อนข้างชัดเจนแล้วนะครับ ซึ่งก็สรุปได้ง่ายๆ ว่า พอเราทำการสมัครเป็น Affiliate ให้กับ Advertiser แล้ว เราจะได้รับหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวมา ซึ่งก็สามารถนำเบอร์โทรศัพท์นั้นไปทำโฆษณาที่ไหนก็ได้ ทั้งออนไลน์และ Offline

จากนั้นเมื่อมีคนเห็นเบอร์โทรศัพท์และโทรติดต่อไปยังเว็บไซต์ (ผ่านระบบของ CJ) เราก็จะได้รับค่าคอมมิสชั่นครับ (หรือบางเว็บอาจจะต้องโทรสั่ง
ซื้อสินค้าด้วย เราถึงจะได้รับค่าคอมมิสชั่น)


ไอเดียของ CJ ที่หันมาทำ Pay Per Call

เนื่องจากการทำโฆษณาออนไลน์ยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทำให้คนบางกลุ่มก็ยังชอบที่จะโทรสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บไซต์มากกว่าที่จะสั่งซื้อออนไลน์ ดังนั้นเพื่อเป็นการขยายธุรกิจ และสร้างรายได้ที่มากขึ้น ทาง CJ จึงต้องก้าวข้ามเขตแดนการสั่งซื้อเฉพาะออนไลน์ มาเป็นการสั่งซื้อแบบ Offline ด้วย

รวมทั้ง CJ เองก็คงมองว่า จะช่วยทำให้ได้ฐานลูกค้าทั้ง Advertiser และ Affiliate มากขึ้น เพราะว่า Advertiser บางคน ก็อาจจะอยากเน้นการขายทางโทรศัพท์มากกว่าทางเว็บไซต์ และ Affiliate บางคนอาจจะต้องการทำโฆษณาแบบ Offline ด้วย ต่อไปทุกคนก็จะสามารถมาเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรม CJ Pay Per Call นี้ครับ

Advertisers ได้ประโยชน์อะไร

1. ปิดการขายได้ง่ายขึ้น เพราะการโทรศัพท์เข้ามาสั่งซื้อจะปิดการขายได้ง่ายกว่าการสั่งซื้อบนอินเตอร์เน็ต

2. สามารถขายสินค้าอื่นๆพ่วงไปได้มากขึ้น เพราะพนักงานขายที่ถูกฝึกมาอย่างดี จะแนะนำสินค้าที่จำเป็นอื่นๆที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้

3. แบรนด์สามารถไปปรากฏได้หลายที่มากขึ้น ทั้งออนไลน์และ Offline ส่งผลให้อาจจะได้ลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังเข้าไม่ถึงอีกจำนวนมาก

4. มีช่องทางให้ Affiliate ทำโฆษณามากขึ้น หาเงินได้ง่ายขึ้น จึงส่งผลให้มีแต่ Affiliate อยากจะมาทำโฆษณาให้ ก็จะเหนือกว่าคู่แข่งได้ไม่ยาก

5. ได้รับลูกค้าจริงๆมากขึ้น (หรืออีกนัยน์หนึ่ง โดน Affiliate โกงได้ยากขึ้น)

Affiliate ได้ประโยชน์อะไร

1. แน่นอนครับ ได้เงิน ง่ายขึ้น เพราะเมื่อเว็บไซต์ปิดการขายได้ง่ายขึ้นแล้ว Affiliate ก็ได้รับประโยชน์ตรงนี้ไปเต็มๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยแรง

2. ได้รับค่าคอมมิสชั่นสูง และ ง่าย เพราะในหลายๆเว็บ เพียงแค่เราส่งให้คนโทรศัพท์เข้าไปยังเว็บไซต์ก็ได้เงินแล้ว โดยค่าคอมมิสชั่นก็มีตั้งแต่ $10 ถึง $100

3. มีช่องทางในการทำโฆษณามากขึ้น ทำได้ทั้งออนไลน์และ Offline แล้ว ทำให้เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆอีกจำนวนมาก ที่ยังไม่เคยเข้าถึง


ผมว่าข้อดีของ Pay Per Call อยู่ที่ความง่ายของระบบ ที่ขายของได้ง่าย วัดผลได้ง่าย และทำโฆษณาได้ง่ายครับ เพราะถ้าเพียงแค่มีหมายเลขโทรศัพท์แล้วคนโทรเข้าไปก็ได้เงินแล้ว จะทำให้มี Affiliate เกิดใหม่อีกมากมาย คนทำเงินได้ง่ายขึ้น และในทางเดียวกัน Advertiser ก็จะขายของได้มากขึ้นๆ ครับ


โดย:ตราวุทธิ์

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google