ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

Protect Keyword CJ

Protect Keyword Buy Commission Junction

Advertisers ต่างๆที่เป็น partner ของ CJ เขาจะมี Protect Keyword ของเขาเพื่อป้องกันไม่ให้ publishers อย่างเราๆท่านๆนำไปใช้ เพื่อหาผลประโยขน์จาก Brand name ของเขา ในการทำ PPC เช่น

1.บาง Advertisers เขาจะไม่ให้ใช้ URL ของเขาแสดงดังนั้นต้องทำ Landing Page หรือ web ของเราขึ้นมาเอง แล้วเอาสินค้าไปขายได้

2.ไม่ให้ใช้ URL แล้วยังห้ามใช้ Keyword ของเขาอีกด้วย

3.ใช้ Keyword ได้แต่ห้าม Bids สูงเพื่อที่จะให้ตำแหน่งสูงกว่าเขา เช่น Bids ได้ไม่เกิน 0.5$

..... ผลของการละเมิดกฎเราจะถูก CJ แบน บางทีค่า Commission ที่เราขายได้อาจโดนยึด ถ้าเรามีเจตนาผิดกฎเขา หรือยืดระยะเวลาการจ่ายค่าคอมออกไป การที่ CJ แบน เรามีหลายแบบเช่น แบนทั้ง Account หรือแบนเฉพาะ Advertisers ที่เราผิดกฎเขา ซึ่งเขาจะจ่ายค่าคอมให้เราหรือไม่ก็ได้
ดังนั้นเราควรป้องกันไว้ก่อนโดยการอ่านข้อตกลงหรือรายละเอียดของ Advertisers ต่างๆให้เข้าใจ จะได้ไม่ผิดกฎเขา โดยอ่านจากหน้า Get Link ของแต่ละ Advertisers



... โดยกดเข้าไปที่ Keyword Link ดูแล้วอ่านทำความเข้าใจให้ดี ว่าเขามีข้อห้ามอะไรบ้าง



ซึ่งในนั้นเขาจะบอกรายละเอียดไว้ให้ทั้งหมดและแนะนำ Keyword ที่ใช้ได้ไว้ด้วย (Recommended Keywords)เราสามารถนำไปใช้ได้



เมื่อเรา ทำ PPC ไม่ว่าจะเป็นของ Adword ,Yahoo search marketing ,Adcenter หรืออีกหลายๆเจ้า ให้เรานำ Keyword ในช่อง Protected Keywords ไปใช้ด้วย โดยใส่เป็น Negative Keyword

เหมือนว่าแหละยิ่งห้ามยิ่งยุ ยิ่งอยากลอง เพราะถ้าเขาจับไม่ได้มันก็คุ้มกับรายได้ที่ได้จาก Keyword ต้องห้าม เช่นมีอีกหลายๆคนที่ยอมเสี่ยงใช้ Protect Keyword ของเขา เพราะรายได้จาก Protect Keyword มันได้มากกว่าที่เราจะหา Keyword แบบทั่วๆไป ถ้าจับไม่ได้ก็ดีไป จับได้เมื่อไหร่ก็โดนแบน ถูกริบค่า Commission มันคุ้มไหม

และทุกวันนี้เวลาที่ CJ แบน (Your Account Terminated)เราไม่สามารถสมัครใหม่ได้ หรือสมัครยากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นก่อนที่จะทำ อะไรควรคิดให้ดีนิดครับ จะได้ไม่ต้องมาลุ้นทีหลัง จะได้ไหมหว่า?

Labels: , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google