ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

เทคนิคการทำ CIA



ตอนนี้เทคนิคการทำ CIA หรือ การศึกษาคู่แข่งแล้วนำมาประยุกต์ใช้ ที่ผมได้สอนใน GoogleRich Underground ก็เริ่มเป็นที่นิยมอย่างมากนะครับ จะเห็นได้จากการที่มีเครื่องมือต่างๆที่ช่วยในการ Spy หรือ สืบค้นข้อมูลคู่แข่งเกิด
ขึ้นมากมายในช่วงเวลาที่ผ่านมา
แม้กระทั่ง Yahoo! เอง ตอนนี้ก็ได้เพิ่มฟังค์ชั่นนี้ขึ้นมาแล้วครับ โดยเราสามารถที่จะดูข้อความโฆษณาของคู่แข่งได้ตั้งแต่เริ่มทำโฆษณา จังหวะที่กำลังจะเขียนข้อความโฆษณาเลย โดยทำได้ดังนี้ครับ

เมื่อเราสร้างแคมเปญหรือกลุ่มโฆษณาใหม่ พอเราใส่ Keywords เสร็จแล้ว ทาง Yahoo! จะส่งไปยังหน้าที่ให้เราเขียนข้อความโฆษณา ก็ให้เราทำการ
คลิกที่ตัว Keywords ที่เราได้กำหนดไว้


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดจริง


ทาง Yahoo! ก็จะแสดงข้อความโฆษณาที่กำลังแสดงอยู่ใน Keywords นั้นๆมาให้เราได้ดูกันดังนี้



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดจริง


ซึ่งเราก็สามารถที่จะดูข้อความโฆษณาทั้งหมด และนำส่วนดีๆของแต่ละอันมาประยุกต์ใช้ในโฆษณาของเราได้ครับ ก็เป็นการช่วยประหยัดเวลาในการเขียนไปได้ระดับนึง รวมทั้งทำให้เขียนได้ค่อนข้างดีตั้งแต่ต้นด้วย

คิดว่าที่ทาง Yahoo! เพิ่มฟังค์ชั่นนี้ขึ้นมา คงเพราะต้องการให้โฆษณาที่ขึ้น
แสดงใหม่ๆ มีคุณภาพมากขึ้น คนจะได้คลิกเยอะๆ ทาง Yahoo! จะได้รับค่าโฆษณาเยอะขึ้นนั่นเอง

รวมทั้งการที่ Yahoo! ให้เราดูโฆษณาของคู่แข่ง ก็อาจจะหวังผลเพื่อให้เกิด
การแข่งขันที่สูงขึ้นก็ได้ เพราะพอเราเห็นว่าคู่แข่งเราทำโฆษณาอยู่ เราก็คงต้องการที่จะเอาชนะให้ได้นั่นเองครับ



บทความโดย:ตราวุทธิ์

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google