ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

New Search Engine

หลังจากที่มีข่าวแว่วๆ มาว่าทางค่าย Microsoft จะออก Search Engine ใหม่มา เพื่อให้ต่อสู้กับ Google ได้สมน้ำสมเนื้อยิ่งขึ้น วันนี้ทาง Microsoft ก็ได้เปิดให้เราเข้าไปใช้งาน Search Engine ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Bing แล้วครับ

โดยทาง Microsoft พยายามสร้างตัว Bing นี้ให้ดูเหนือกว่า Search Engine ทั่วไป ด้วยการบอกว่า Bing เป็น Decision Engine ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ ได้ข้อมูลที่ต้องการ และสามารถนำไปใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ได้ต่อไป หรือ อีกนัยน์หนึ่งคือ ข้อมูลที่แสดงขึ้นมานี้ จะช่วยให้เราตัดสินใจในเรื่องที่ต้องการได้อย่างถูกต้อง
ทาง Microsoft บอกว่า ในตอนต้นนี้ Bing จะเน้นหนักในข้อมูล 4 ด้าน คือ

1. ช่วยในการซื้อของ (making purchase decision)
2. ช่วยวางแผนการท่องเที่ยว (Trip Planning)
3. ค้นหาธุรกิจท้องถิ่น (Finding Local Business)
4. ข้อมูลด้านสุขภาพ (Researching Health Conditions)


โดยถ้าหากเราค้นหาด้วยกลุ่มคำเหล่านี้ เช่น สมมติค้นหาด้วยคำว่า Flight to Hawaii นั้น ผลการค้นหาที่ปรากฏขึ้นมาก็จะมี ราคาตั๋วเครื่องบินที่จะไปฮาวาย ให้เราเลือกตัดสินใจจองตั๋วได้เลย

ซึ่งถ้าหากมองให้ลึกหน่อยจะเห็นได้ชัดว่า แผนการของ Microsoft คือ ต้องการจะให้ Bing กลายเป็น Search Engine ที่เก่งทางด้านการซื้อสินค้าออนไลน์นั่นเอง เพราะหมวดหมู่ที่ Bing เน้นในช่วงต้น ก็เป็น หมวดหมู่ที่มีเม็ดเงินในการซื้อขายสูงมากบนโลกออนไลน์
เพื่อว่าต่อไป เวลาที่คนจะหาซื้อสินค้าอะไร ก็จะเข้ามาค้นหาใน Bing แทนที่จะไป Google ซึ่งผลการค้นหาอันดับต้นๆ ส่วนมากจะเป็นข้อมูลซะมากกว่า
และแน่นอนครับว่า พอคนที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ใช้ Bing ในเป็นตัวหลักในการค้นหาสินค้า ผู้ลงโฆษณาจำนวนมาก ก็จะต้องมาลงโฆษณากับ Microsoft adCenter นั่นเอง ก็เป็นแผนที่เข้าท่าไม่ใช่เล่นนะครับ ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่า คนจะนิยมใช้ Bing เพิ่มมากขึ้นแค่ไหน

นอกจากนี้แล้ว ทาง Microsoft ก็ได้ใช้ Bing ในการรวบรวมบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้มาเป็นหนึ่งเดียวกัน แทนที่จะมีหลายชื่อ เช่น MSN Search, Live Search, Windows Live Search รวมทั้งพวกบริการต่างๆ เช่น Microsoft's Virtual Earth Mapping ก็เปลี่ยนมาใช้เป็น Bing Maps บริการด้านการท่องเที่ยวก็ใช้ Bing Travel เป็นต้น


บทความจาก:คุณตราวุทธิ์

Labels: , , , , ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google