ED4DEA8B8735755C6EA2BC5CCF774F7D Affiliater Newbies

Internet Marketer News

Updated Commission Structure(Amazon UK)

Amazon UK แจ้งเรื่องการเปลี่ยนแปลงค่าคอมมิสชั่นในการจ่ายเงิน (Updated Commission Structure) เพราะกลัวว่าทาง Amazon UK จะออกกฏห้ามทำโฆษณาผ่านทาง PPC เหมือน Amazon US อีกคนหรือเปล่า

ทาง Amazon UK เขียนมายาวมาก แต่พออ่านแล้วก็ไม่มีอะไรมากครับ โดยสรุปแล้ว มีเนื้อหาที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องดังนี้ครับ

1. ในการรับเงินแบบ Performance จากเดิมที่เราเคยได้รับ 5% - 7.5% ตอนนี้ทาง Amazon UK ได้ปรับเพิ่มให้เป็น 5% - 9% โดยเมื่อเราขายได้ 10,001 - 30,000 ชิ้นเราจะได้ 8% และ 30,001 ชิ้นขึ้นไปได้ 9% ครับ

2. ค่าคอมมิสชั่นสูงสุดที่เราจะได้รับในแบบ Performance คือ GBP 7 ในทุกๆ สินค้าครับ (แต่ก่อนจำกัดเฉพาะกลุ่ม electronics) ดังนั้นถ้าหากเราขายสินค้าราคาแพงแล้วได้ค่าคอมมิสชั่นเกิน GBP 7 ไปแล้ว แม้ว่าเปอร์เซ็นต์ค่าคอมมิสชั่นเราจะเพิ่มเป็น 9% เราก็ยังจะได้แค่ GBP 7 อยู่เหมือนเดิมครับ

3. ถ้าหากเราเลือกการรับเงินแบบ Classic เราจะได้รับเงินค่าคอมมิสชั่น 4% ในสินค้าทุกชิ้น แต่จะไม่ถูกจำกัดเพดานค่าคอมมิสชั่นในแต่ละชิ้นครับ ดังนั้นถ้าหากสินค้าเราราคา GBP 1,000 เราก็จะได้รับค่าคอมมิสชั่น GBP 40 ครับ (แต่ถ้าเลือกแบบ Performance จะได้แค่ GBP 7)

4. หากทำโฆษณา PPC อยู่ให้ระบุให้ชัดเจนว่าเราทำโฆษณา PPC และใน Account ที่ทำโฆษณา PPC อยู่นั้น ห้ามทำโฆษณาด้วยวิธีอื่นๆ ถ้าหากจะทำต้องเปิด Account ใหม่แยกไปทำต่างหากครับ

จากการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ทั้ง 4 ข้อนี้ ก็พอวิเคราะห์ได้ว่าทาง Amazon UK กำลังคิดอะไรอยู่ เช่น

1. ทาง Amazon UK ต้องการให้คนหันไปทำโฆษณาสินค้าราคาถูกมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาพวกเรา (Affiliate) คงจะทำโฆษณาเฉพาะสินค้าราคาแพงๆ เพราะจะได้ค่าคอมมิสชั่นเยอะ ดังนั้นถ้าหากถูกจำกัดค่าคอมมิสชั่น ทุกคนก็ไม่จำเป็นต้องโฆษณาสินค้าราคาแพงๆ แล้ว ทำโฆษณาสินค้าราคาสัก GBP 50 - 100 ก็ไม่ต่างกับสินค้าราคา GBP 500 มาก เพราะยังไงก็ได้ค่าคอมมิสชั่นสูงสุดแค่ GBP 7 อยู่ดี

2. ทาง Amazon UK ต้องการประหยัดเงินที่นำมาจ่ายให้กับ Affiliate ลงไป เพราะผมคิดว่าเงินตรงนี้คงจะเป็นจำนวนเงินที่มหาศาลมากในแต่ละเดือน เพียงแค่การจำกัดเพดานค่าคอมมิสชั่นสูงสุดไว้ที่ GBP 7 นี้ ก็คงจะทำให้ Amazon UK ได้เงินเพิ่มขึ้นมามากกว่า GBP 1,000,000 ในแต่ละเดือน

3. ทาง Amazon UK ต้องการตรวจสอบดูสถิติค่าคอมมิสชั่นทั้งหมดที่ PPC Affiliate ทุกคนทำได้ จึงได้พยายามแยก Account ที่ทำโฆษณาบน Paid Search ออกมาต่างหากจากการทำโฆษณาวิธีอื่นๆ เพราะน่าจะสังเกตเห็นชัดเจนว่า PPC Affiliate คือ กลุ่มที่ทำเงินได้เยอะมาก

ซึ่งจริงๆ แล้วทั้งหมดนี้ก็ไม่น่าประหลาดใจอะไรครับ เพราะทาง Amazon DE ก็ได้เปลี่ยนแปลงมาใช้รูปแบบนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วครับ ซึ่งพอเห็นว่าดี จึงมาปรับใช้กับ Amazon UK บ้างครับ

ผมเชื่อว่าคุณkonthai คงคิดมากอยู่ในเรื่องนี้ครับ แต่ผมก็ขอบอกว่า "อุปสรรคและปัญหาเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา อย่ามัวเสียเวลานั่งกลุ้มใจ เอาเวลาไปคิดแก้ไขปัญหาดีกว่าครับ"



ตราวุทธิ์

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home

Get Google Ads Free! / 30 Minute Backlinks! / Newbie Cash Machine!

Google